วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผิวหนังขึ้นผดผื่นและมีอาการคันจะทำยังไง

ผิวหนังขึ้นผดผื่นและมีอาการคันจะทำยังไง 
อาการคันผิวหนังนำมาซึ่งความรำคาญ และปิดกั้นพัฒนาการของเด็ก ทำให้เสียบุคลิค รวมไปถึงยังทำร้ายผิวอีกด้วย

แปลกแต่จริง!!! คุณแม่บางท่านอาบน้ำให้ลูกวันละหลายๆรอบ เพราะคิดว่าช่วยบรรเทาอาการคันได้ แต่การทำความสะอาดร่ายกายด้วยสบู่ สบู่ยา หรือการเช็ดแอลกอฮอล์บ่อยๆ ยิ่งทำให้ผิวหนังยิ่งแห้งมากขึ้น นั่นเพราะสาเหตุของการคันจากผิวแห้งนั้นไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แถมการที่เราใช้ยาหรือแอลกอฮอล์ยิ่งไปทำลายสมดุลของเชื้อแบคทีเรียประจำถิ่นของเราไป ซึ่งเปรียบเหมือนทหารประจำเมืองเราตายไป ทำให้เชื้อภายนอกหรือศัตรูรุกรานได้มากขึ้น จากแค่ปัญหาผิวแห้ง จะแทรกซ้อนด้วยการติดเชื้อร่วมด้วย


มีหลายคนที่ชอบล้างหน้า หรือทำความสะอาดร่างกายด้วยสบู่แรงๆ หวังให้สะอาดล้ำลึก แต่หากเปรียบเทียบกับรถยนต์แล้ว ไม่มีใครพยายามขูดหรือใช้น้ำยารุนแรงเพราะกลัวสีหลุด แถมเรายังเคลือบเงารถ เพื่อให้สีรถสวยอยู่คงนาน หากคิดเปรียบกับผิวหนังเรา ผิวหนังเราบอบบางกว่าสีรถมาก การขัดถูแรงๆ ย่อมทำให้ผิวหนังเกิดความระคายได้ง่าย แถมเรายังไม่เคลือบเงา หรือทาครีมบำรุงอีก


อยากฝากไว้ว่า อาการคันไม่ว่าเกิดจากสาเหตุใดนั้น สามารถกระตุ้นได้จากการเกา ยิ่งคัน ยิ่งเกา ยิ่งมีผื่นคันนะคะ หากเรารู้สึกคันเมื่อใด ให้นำครีมบำรุงที่มีความชุ่มชื้นสูงและอ่อนโยนต่อผิว มาทาบ่อยๆแทนการเกาค่ะ





http://www.facebook.com/atoaibabystore

อัพเดทโปรโมชั่น 👉👉 http://www.atoaibabystore.com

📲 Line@ : @atoaicm 
(http://line.me/ti/p/%40atoaicm)

 091 858 8717

🚩 Nimmanhaemin Rd. (Soi 7) ,Chiangmai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น